Borgarráð 12. september 2024

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf umhverfis- og skipulagssviðs dags. 11. september sbr. samþykkt umhverfis- og skipulagsráðs sama dag á kynningu á verklýsingu breytingar á Aðalskipulagi Reykjavíkur og umhverfismats Keldna sbr. 1. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010 og lög nr. 111/2021 um umhverfismat áætlana:

Gert er ráð fyrir að í Keldnalandinu verði heilmikil atvinnustarfsemi umfram þá starfsemi sem nú þegar er þar. Það er afráð því landið er of dýrmætt til að setja það í svo miklum mæli undir atvinnustarfsemi þegar stefnt er að því að hafa góðar almenningssamgöngur í gegnum hverfið. Skoða þarf einnig að hafa bílastæðakjallara undir húsum þar sem hentar auk þeirra sex bílastæðahúsa sem gert er ráð fyrir í hverfinu. Ef vel tekst til með aðgengi í og úr hverfinu og fólk hafi val um samgöngumáta þá ætti að vera auðvelt að sækja vinnu utan hverfis, t.d. í austurhluta Höfðahverfis og Hólmsheiði, og bein leið verður til miðsvæðis m.a. með væntanlegri Borgarlínu. Í Keldnalandinu eiga að vera íbúðir og hús fyrst og síðast að mati fulltrúa Flokks fólksins enda íbúðaskortur mikill. Hér eru grundvallar þjónustustörf svo sem verslun undanskilin að sjálfsögðu. Fulltrúi Flokks fólksins hefur tjáð sig um þetta atriði bæði við vinningshafa tillögunnar og á fundi umhverfis- og skipulagsráðs í tvígang. Einnig er brýnt að þetta hverfi verði ekki aðeins eyrnamerkt efnameira fólki heldur gert ráð fyrir hagkvæmu húsnæði til kaups og leigu.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf umhverfis- og skipulagssviðs, dags. 9. september 2024, sbr. samþykkt umhverfis- og skipulagsráðs frá 4. september 2024 á auglýsingu á tillögu að aðalskipulagi vegna 1. lotu Borgarlínu:

Setja á tillögu að aðalskipulagsbreytingu vegna Borgarlínu í auglýsingu og hlakkar fulltrúi Flokks fólksins til að sjá viðbrögð. Nú fær almenningur að tjá sig með beinum hætti og er þess vænst að meirihlutinn leggi við hlustir. Eins og fram hefur komið stefna stjórnvöld á að verja 311 milljörðum króna í samgöngusáttmála á höfuðborgarsvæðinu fram til ársins 2040. Fjármögnun er mikið til óljós. Flokkur fólksins telur mikilvægt að gera einhverjar breytingar í umferðarmálum strax. Sumt getur ekki beðið lengur. Bæta þarf almenningssamgöngur, strætó, tíðni ferða og þjónustu við farþega og taka á helstu umferðarteppum með breyttu snjallljósastýrikerfi.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf umhverfis- og skipulagssviðs dags. 9. september 2024, sbr. samþykkt umhverfis- og skipulagsráðs frá 4. desember á umsókn um breytingu á deiliskipulagi Breiðholts I vegna lóðanna nr. 2-6, 8 og 10 við Arnarbakka.

Gott er að breyta úreltu húsnæði við Arnarbakka í íbúðir enda eru innviðir góðir í næsta nágrenni, verslun, þjónusta og viðunandi samgöngumöguleikar. Hins vegar má setja spurningamerki við að ekki eigi að vera kjallari undir húsunum. Í kjöllurum má geyma bíla og önnur farartæki og spara þannig rými á opnu svæði, eða bara að fjölga bílastæðum. Það er líka í stefnu borgarinnar að geyma bíla sem mest neðanjarðar, en af hverju ekki hér? Á neðstu hæð húsanna eiga m.a. að vera verslanir og hagur getur verið af því að þær hafi aðgang að geymslu í kjallara. Af öðrum athugasemdum að segja eru áhyggjur af því að gengið sé á græn svæði og leiksvæði barna og byggingarmagn sé of mikið og þéttleiki byggðar of mikill. Þessar athugasemdir eru rauði þráðurinn í nánast í öllum deiliskipulagsmálum í borginni.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagðar fram tillögur borgarstjóra, í viðauka, dags. 10. september 2024, að breytingum á fjárfestingaáætlun A-hluta Reykjavíkurborgar.

Fulltrúi Flokks fólksins er ósáttur með tvennt í þessum viðauka a.m.k. Kostnaður við breytingar á bökkunum í Sundhöll Reykjavíkur er of mikill. Þessi breyting er umdeild og fjölmargir telja hana ekki hafa neitt að gera með öryggi. Hitt atriðið er að hætt er við að stækka hjúkrunarrýmið á Droplaugarstöðum. Öll vitum við hvað mikil þörf er á að fjölga rýmum þar. Ef vikið er aftur að Sundhöllinni þá lagði Fulltrúi Flokks fólksins fram tillögu fyrir skemmstu um að borgarráð endurskoði ákvörðun um að breyta laugarbökkum Sundhallarinnar eins og stendur til að gera. Fram hefur komið að verið sé að endurgera sundlaugina í samræmi við nútímakröfur. Flokkur fólksins telur það sé með öllu óþarft að eyðileggja laugarbakkana sem eru órjúfanlegur hluti af heildinni. Þessi breyting er ekki gerð með þarfir sundgesta að leiðarljósi. Hér er heldur ekki um öryggismál að ræða, því eftir að gripstallurinn verður fjarlægður verður erfiðara að staldra við bakkann. Fyrir eldra fólk verður snúningurinn örðugri og ógerningur að hvíla sig stund við bakkann. Þetta er sagt vera hluti af nútíma hönnun. Hér er um tilfinningalegt málefni að ræða enda er Sundhöllin einstakt listaverk. Það er enn tími til að hverfa frá þessari ákvörðun.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf velferðarsviðs, dags. 9. september 2024, sbr. samþykkt velferðarráðs frá 4. september 2024 á breytingum á reglum Reykjavíkurborgar um félagslegt leiguhúsnæði:

Lagt er til að gildistími leigusamninga um áfangahúsnæði verði lengdir úr sex mánuðum í eitt ár. Fulltrúa Flokks fólksins finnst neikvætt að verið sé að lengja samningstímann gagngert til að geta hækkað leigu á samningstímanum. Þetta er gert því í nýjum húsaleigulögum er óheimilt að semja um að leigufjárhæð breytist ef leigutíminn er styttri en eitt ár þegar gerður er tímabundinn leigusamningur. Samkvæmt nýjum húsaleigulögum verða leigusamningar að vera að minnsta kosti til eins árs til að hægt sé að vísitölutengja þá. Jákvætt er þó að auka húsnæðisöryggi leigjenda í áfangahúsnæði. Í raun hefði verið sanngjarnara að halda áfram með fyrsta samning til sex mánaða með föstu verðlagi, engin vísitölutenging og ef vel gengur þá væri hægt að hafa næsta leigusamning til eins árs. Eftir breytingar sem eru tilkynntar í þessari tillögu er heimilt að vísitölutengja umrædda leigusamninga sem þýðir að leiga getur hækkað milli mánaða. Það verður að hafa í huga að þetta er áfangahúsnæði þar sem leigjendur eru í mjög viðkvæmri stöðu.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um ráðningarferli hjá Slökkviliði höfuðborgarsvæðisins, sbr. 23. lið fundargerðar borgarráðs frá 15. ágúst 2024. Einnig lagt fram svar Slökkviliðs höfuðborgarsvæðisins, ódags. MSS24080049

Fulltrúi Flokks fólksins óskaði upplýsinga um hvernig umsækjendur í Slökkvilið höfuðborgarsvæðisins séu metnir með tilliti til andlegra styrkleika í ljósi þess að starf slökkviliðsfólks er gríðarlega álagsmikið. Spurt var hvort umsækjendur gangi í gegnum ítarlegt sálfræðimat og sálfræðiviðtöl til að kanna andlegan styrk þeirra og getu til að standast andlegt álag áður en þeir fá inngöngu í Slökkviliðið. Í svari kemur fram að umsækjendur fara ekki í ítarlegt sálfræðimat. Það hafi verið rætt en ekki farið í þá vinnu sem þurfti til að tryggja réttmæti og áreiðanleika slíks mats. Fulltrúi Flokks fólksins telur að það sé afar mikilvægt að umsækjendur gangi í gegnum alvöru sálfræðimat enda reynir fátt meira á andlegan styrk en starf í Slökkviliðinu. Útiloka þarf eins og hægt er að umsækjendur séu með einhver alvarleg andleg veikindi, hamlandi persónuleikaþætti (bresti), erfið skapgerðareinkenni eða röskun af einhverju tagi, kvíða eða þunglyndi sem verið gæti þeim og öðrum í slökkviliðinu fjötur um fót þegar mest á reynir.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram fundargerð aðgengis- og samráðsnefndar í málefnum fatlaðs fólks frá 5. september 2024. MSS24010035

Á fundi aðgengis- og samráðsnefndar 5. september sl. voru mikilvæg mál á dagskrá sem fulltrúi Flokks fólksins hefur skoðun á. Engar bókanir voru í fundargerð frá nefndarmönnum. Á dagskrá var kynning á aðgengi að strætó og önnur á störfum aðgengisfulltrúa sem hóf störf á árinu. Markmið aðgengisstefnu 2022-2030 er að borgin og húsnæði á hennar vegum sé aðgengileg öllum. Aðgengisstefna er fínasta plagg en aðeins brot af henni er virkt og virðist býsna langt í land með fjölda mikilvægra atriða sem lúta að aðgengismálum. Ekki er til samræmd skrá yfir aðgengi stoppistöðva á höfuðborgarsvæðinu, sem eru um 950. Tiltæk gögn eru ekki á því formi að hægt sé að nota í leiðarvísi. Fyrir liggur tillaga aðgengis- og samráðsnefndar um að upplýsingar um aðgengileika biðstöðva Strætó verði gerðar aðgengilegar farþegum og að hægt verði að sjá á rauntímakorti Strætó hvort vagnar á kortinu séu aðgengilegir eða ekki. Í umsögnum um tillöguna frá Strætó kemur fram að ekki eru til gögn á því formi sem þarf en borgin hafi unnið gögn um stoppistöðvar en það sé ekki hægt að tengja þær við leiðarvísi Strætó. Stafræn mál er ljóslega öll í ólestri hjá Strætó.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum:  Lögð fram fundargerð íbúaráðs Grafarvogs frá 2. september 2024. Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 1. lið fundargerðarinnar:

Nauðsynlegt er að skoða frekari uppbyggingu í úthverfum borgarinnar þar sem innviðir þola aukna byggð. Úlfarsárdalurinn er annað hverfi sem býður upp á mikla uppbyggingarmöguleika en nauðsynlegt er þó fyrst að fjölga bílastæðum eins og t.d. við sundlaugina og bókasafnið. Þar skapast oft umferðaröngþveiti og fólk þarf að finna stæði fyrir utan íbúðarhús. Öll áform af þessu tagi þarf að gera í sátt og samlyndi við íbúa. Tillögur borgarstjóra um fyrirhugað húsnæðisátak í Grafarvogi ollu usla enda farið af stað með umræðuna án þess að ræða við íbúana. Mörgum íbúum var verulega brugðið. Sem dæmi mótmæltu íbúar Grafarvogs fyrirhugaðri byggingu á fjölbýlishúsi á lóð við Smárarima því þar yrði þá gengið á grænt svæði. Margir hafa auk þess áhyggjur af umferðarmálum í Grafarvogi. Aðalatriðið er að stíga ekki á tær íbúa eða valta yfir skoðanir þeirra.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram fundargerð umhverfis- og skipulagsráðs frá 11. september. 5. liður fundargerðarinnar er samþykktur. Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 6. lið fundargerðarinnar:

Grófarhúsverkefnið er gríðarlega fjárfrekt verkefni og hefur Flokkur fólksins gagnrýnt að það hafi verið sett í forgang þegar borgin var í djúpum fjárhagslegum kröggum. Fulltrúi Flokks fólksins myndi vilja ræða um kostnaðartölur á þessu stigi. Eins gaman og það er að setja hugmynd í hönnunarsamkeppni þá vilja þau verkefni verða alltof kostnaðarsöm og fara jafnvel mikið fram úr áætlunum. Hér eru lagðir til margir fjárfrekir breytingarþættir. Gera á innri og ytri breytingar á Grófarhúsi, breyta útliti á veggflötum hússins til að líkjast upprunalegu útliti. Rífa á niður hæðir innanhúss til að opna milli hæða, breyta þakformi með tveimur glerjuðum þakhæðum í stað núverandi þakhæðar og hækka á hæðarkóta þaks sem nemur um hálfum metra. Vinningstillagan er metnaðarfull, en sýnilega mjög kostnaðarsöm. Til dæmis eru framkvæmdir á borð við að gera framtíðartengingu við starfsemi Listasafns Reykjavíkur við Tryggvagötu 17 með að hámarki tveimur göngubrúm. Á jákvæðu hliðinni má segja að þakgarður getur sannarlega orðið jákvæð viðbót, þar sem hann á að vera opinn almenningi væntanlega eins og húsið allt.

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram fundargerð stjórnar Strætó bs. frá 16. ágúst 2024. Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 3. lið fundargerðarinnar:

Fulltrúi Flokks fólksins hafnar því alfarið að hækka eigi laun framkvæmdastjóra. Réttast væri að frysta laun æðstu embættismanna borgarinnar í a.m.k. 2 ár enda þau löngu komin úr böndum. Það þarf varla að minna á baráttu okkar allra að ná niður verðbólgu sem hefur komið hvað verst niður á þeim sem minnst hafa, þeim sem hafa lægstu launin og þeim sem eru skuldsettir. Í þessari baráttu eigum við öll að taka þátt. Minnka þarf bilið milli hæst og lægst launuðu hópanna í borginni. Jöfnuður hefur aukist allt of mikið síðustu árin.

 

Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi tillögu um að leita allra leiða að manna stöður á frístundaheimila:

Lagt er til að borgarráð samþykki að fela mannauðs- og starfsumhverfissviði og skóla- og frístundasviði að fara í sérstakt átak í ráðningum í lausar stöður á frístundaheimilum. Í átakinu skal m.a. leita óhefðbundinna leiða s.s. með því að samþykkja sérstaka umbun fyrir starfsfólk í formi styrkja eða hlunninda og með því að leita samstarfs við hagsmunafélög eldra fólks með það að markmiði að finna fólk sem komið er af hefðbundnum vinnumarkaði sem hefur áhuga á hlutastörfum á frístundaheimili. Tilgangurinn er að hugsa út fyrir boxið og nota óhefðbundnari aðferðir með það að markmiði að laða fólk til starfa á frístundaheimilum. MSS24090059

Greinargerð

Árlega myndast langir biðlistar á frístundaheimilum þegar skólar hefjast á haustin. Í fyrra var staðan sérstaklega slæm en þá voru 127 börn enn á biðlista þegar skólaárinu var að ljúka. Nú bíða á annað þúsund börn eftir að komast að á frístundaheimili og óvíst hvort og þá hvenær þau fá pláss þar. Bregðast þarf við þessari stöðu með fleiri úrræðum til að auka mönnun. Leggja mætti áherslu á sérstaka umbun fyrir starfsfólk í formi styrkja eða hlunninda. Leita mætti einnig eftir samstarfi við Félag eldri borgara og önnur hagsmunafélög eldra fólks en vel kann að vera að fólk sem komið er af hefðbundnum vinnumarkaði hafi áhuga á hlutastörfum á frístundaheimili. Hægt er að semja við starfsfólk á einstaklingsgrunni. Einnig mætti leita eftir samstarfi við íþróttafélög og þá sem sinna æskulýðs- og tómstundastarfi til að koma inn í starf frístundaheimilanna.

Vísað til meðferðar skóla- og frístundaráðs

 

Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi fyrirspurn, ítrekun, um styttingu vinnuviku, hvernig gekk verkefnið og hver er staða:

Fulltrúi Flokks fólksins ítrekar fyrirspurn sína um styttingu vinnuvikunnar, s.s. hvernig aðgerðin gekk, hvort útfærslu sé lokið og fleira. Fyrirspurnin var lögð fram 28. september sl. og er hún því að verða ársgömul. Engar upplýsingar hafa borist um það hvenær svar verður tilbúið og verður að líta svo á að um óhóflega langan vinnslutíma sé að ræða. Óskað er eftir að svar berist hið fyrsta.  MSS23090177