Borgarráð 21. mars 2024

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf umhverfis- og skipulagssviðs, dags. 14. mars 2024, sbr. samþykkt umhverfis- og skipulagsráðs frá 13. mars 2024 á tillögu að breytingu á hverfisskipulagi Árbæjar, hverfi 7.3. Selás, vegna lóðarinnar nr. 98 við Selásbraut, ásamt fylgiskjölum. USK23020273

Í tveimur auglýsingarumferðum berast sambærilegar athugasemdir frá fólki og lúta þær að fjölda íbúða, byggingarmagn og aukna umferð. Þolir lóðin þennan íbúðafjölda? Skipulagsfulltrúi hefur svör á reiðum höndum við öllum athugasemdum. Ein innkeyrsla er færð til að koma til móts við athugasemdir/ábendingu en annað stendur óhaggað, þar með uppbygging á lóð og fjöldi bílastæða. Fulltrúa Flokks fólksins finnst sem þetta samráðsferli geti varla verið alvöru því nánast ekkert sem fólk bendir á að þurfi að laga nær fram að ganga. Þannig er það í flestum sambærilegum málum.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf umhverfis- og skipulagssviðs, dags. 7. mars 2024, sbr. samþykkt umhverfis- og skipulagsráðs frá 6. mars 2024 á tillögu að breytingu á deiliskipulagi Slippa- og Ellingsensreits og Vesturbugtar vegna reita 03 og 04, ásamt fylgiskjölum. USK23100159

Af hverju er verið að taka ákvörðun um að hætta við byggingu leikskóla? Kvöð um leikskóla er felld niður í nýrri útgáfu. Í fyrra skipulagi var áætlað að hafa leikskóla og gert ráð fyrir leikskólalóð en mikil þörf er á daggæslu á þessu svæði. Mjög erfitt er að fá pláss á leikskólum í miðbæ/Vesturbæ og börnin eru að komast inn 2-3 ára gömul. Þessi viðbót hefði því verið nauðsynleg þegar bæta á enn frekar við íbúafjöldann hér eins og segir í einni athugasemdinni. Öll vitum við að til að geta lifað bíllausum lífsstíl er nauðsynlegt að fá daggæslu í nærumhverfi og þessar íbúðir gera ekki ráð fyrir mörgum bílastæðum svo líklegt er að gert sé ráð fyrir því að fólk sé ekki mikið á bíl. Það er ómögulegt þegar einu daggæsluplássin eru í öðrum bæjarhlutum. Hljóð og mynd fara ekki saman hér hjá meirihlutanum.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt er til að borgarráð staðfesti hjálagða viljayfirlýsingu Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar, Sambands íslenskra sveitarfélaga, Stafræns Íslands og Reykjavíkurborgar, um samræmt verklag sveitarfélaga í byggingarmálum.

Það er ákveðið fagnaðarefni að skilningur sé að myndast á því hagræði, samlegðaráhrifum og auknum þjónustugæðum sem náin samvinna ríkis og sveitarfélaga í stafrænni umbreytingu skilar. Það er þó ekki bara húsnæðis- og byggingamál sem þurfa að vera í náinni samvinnu ríkis og sveitarfélaga heldur svo til öll innleiðing og þróun stafrænna þjónustulausna. Við í Flokki fólksins höfum stöðugt verið að gagnrýna þá einangrunarstefnu sem þjónustu- og nýsköpunarsvið hefur haft í stafrænum málum og er það okkar skylda sem kjörinna fulltrúa að halda því áfram þangað til Reykjavíkurborg fer að átta sig að fullu á mikilvægi slíkrar samvinnu áður en það verður orðið of seint. Reykjavíkurborg er því miður orðin á síðustu metrunum hvað varðar fjármagn í stafræna umbreytingu eftir að þjónustu- og nýsköpunarsvið er búið að eyða rúmlega 20 milljörðum í eitthvað allt annað en það að samhæfa að sem mestu leyti opinbera rafræna þjónustu í samvinnu með ríki og öðrum sveitarfélögum. Stafræn framtíð þjónustulausna hins opinbera hér á Íslandi sem og annars staðar, er á beinni leið til samvinnu og samhæfingar en ekki í þann farveg sem þjónustu- og nýsköpunarsvið Reykjavíkurborgar hefur verið að troða undanfarin ár.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð er fram stafræn útgáfa húsnæðisáætlunar Reykjavíkur sem verður í kjölfarið skilað til Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar. Einnig er lögð fram á ný húsnæðisáætlun Reykjavíkur 2024-2033.

Segir í gögnum að stafræn útgáfa áætlunarinnar byggi í öllu á sömu forsendum og markmiðum og samþykkt áætlun borgarinnar, en er sett fram samkvæmt forskrift og stöðlum Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar. En til hvers að hafa þetta á tveimur stöðum spyr Flokkur fólksins? Verkefni Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar og borgarinnar skarast. Húsnæðis- og mannvirkjastofnun er framarlega í stafrænum lausnum og kannski er spurning að láta hana um þessa vinnu sem snýr að yfirliti yfir íbúðir og byggingaframkvæmdir í Reykjavík og að borgin snúi sér að því að ljúka öðrum brýnum lausnum. Einnig mætti skoða að hafa þetta sameiginlegt, að þarna væri samvinna og kostnaði við vinnuna yrði deilt á Húsnæðis- og mannvirkjastofnun og borgina.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf borgarstjóra, dags. 19. mars 2024, varðandi fyrirkomulag hátíða og viðburða í Reykjavík 2024, þ.e. Vetrarhátíð, Barnamenningarhátíð og Menningarnótt auk hátíðahalda á þjóðhátíðardaginn 17. júní, tendrun friðarsúlu Yoko Ono í Viðey og fjölbreyttrar sumar- og jóladagskrár í miðborginni, ásamt fylgiskjölum. MSS24030091

Það eru margir áhugaverðir viðburðir í borginni um það er ekki deilt. Það er kannski ofsögum sagt að fólk sé að springa af tilhlökkun eftir að mæta á viðburð í borginni eins og nefnt er í gögnum en ef svo er þá er það dásamlegt. Aðgengismál eru hluti hindrana sem koma í veg fyrir að fólk kemur á viðburði miðborgarinnar. Heyrst hafa raddir fatlaðs fólks um aðgengi að stórviðburðum í miðbæ. Það geta ekki allir nýtt sér Strætó. Framkvæmd stórviðburðar felur í sér hindranir fyrir margt fatlað fólk vegna takmörkunar á aðgengi að svæðinu. Endurskoða þarf framkvæmdina ef jafnræði og jafnrétti á að ríkja í þessum málum. Borgin verður að sýna meiri metnað við skipulagningu viðburða. Ef ákveðið er að loka fyrir bílaumferð inn á ákveðin svæði þá þurfa margir hreyfihamlaðir einstaklingar frá að hverfa sem treysta sér ekki langa vegalengd án bíls. Það verður að hleypa stæðiskorthöfum inn á svæðið og á stæði nálægt viðburðinum, en að sjálfsögðu svo að öryggis sé gætt. Það segir líka í aðgengisstefnu Reykjavíkurborgar að viðburðir borgarinnar séu fyrir öll og mæti fjölbreyttum þörfum og að ætíð sé gætt að aðgengi á skipulögðum viðburðum á vegum borgarinnar og stuðningur sé til staðar.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf fjármála- og áhættustýringarsviðs, dags. 21. mars 2024, varðandi ábyrgðargjald Orkuveitu Reykjavíkur á árinu 2024, ásamt fylgiskjölum.

Eðlilegt er að það kosti Orkuveituna að vera á ábyrgð borgarsjóðs en hækkun á ábyrgðargjaldi lendir á notendum.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt er til að borgarráð samþykki meðfylgjandi samning um viðskiptavakt á eftirmarkaði með skuldabréf Reykjavíkurborgar og samning um fyrirgreiðslu vegna samnings um viðskiptavakt. Reykjavíkurborg mun gera samhljóða samninga til eins árs við Arion banka, Íslandsbanka, Kviku banka og Landsbankann.

Samningur um viðskiptavakt 2024 sem lagður er fram til afgreiðslu. Viðskiptavakt er skilgreind þannig að hún á að bæta verðmyndun á bréfum borgarinnar. Hér er um að ræða samning við óþekktan viðskiptavaka, sem þýða um 59 milljóna útgjöld fyrir borgarbúa og hækkun á þóknun milli ára er 3 milljónir. Í gögnum segir: „Reykjavíkurborg mun gera samhljóða samninga til eins árs við Arion banka, Íslandsbanka, Kviku banka og Landsbankann.“ Sem væntanlega þýðir að kostnaðurinn á þessum lið verður yfir 20 milljóna hækkun. Fulltrúi Flokks fólksins sér ekki betur en að hér sé eitt dæmið enn um ákvarðanir, síendurteknar, um að alltaf megi leita til utankomandi aðila þegar ákvarðanir eru teknar, sama hvað það kostar. Kannski væri nær að ráða einhvern einn aðila til að vera á „skuldabréfavaktinni“. Það myndi alla vega vera hagkvæmara klárlega.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf þjónustu- og nýsköpunarsviðs, dags. 6. mars 2024, þar sem óskað er eftir að borgarráð heimili sviðinu að hefja útboð á skjala- og eftirlitskerfi fyrir Heilbrigðiseftirlitið, ásamt fylgiskjölum.

Fulltrúi Flokks fólksins fagnar því að loksins sé stafræn umbreyting að ná til Heilbrigðiseftirlits Reykjavíkur. Samkvæmt greinargerð er staða stafrænna mála hjá eftirlitinu algjörlega óásættanleg og vekur það undrun hjá fulltrúanum að ekki sé enn búið að uppfæra kerfi Heilbrigðiseftirlitsins eftir að búið er að eyða rúmlega 20 milljörðum í annað sem að stórum hluta hefði mátt koma síðar.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf þjónustu- og nýsköpunarsviðs, dags. 5. mars 2024, þar sem óskað er eftir að borgarráð heimili sviðinu að hefja vinnu við verkefnið skilvirkara umhverfi stafrænna lausna, ásamt fylgiskjölum.

Fulltrúi Flokks fólksins fagnar enn og aftur öllum stafrænum lausnum sem væntanlega munu koma betra skikki á stafræna innviði Reykjavíkurborgar. En á sama tíma, eins og svo oft áður, ætti fyrir löngu verið búið að klára þetta verkefni því ekki hefur vantað að gríðarlegu fjármagni hafi verið veitt til sviðsins. Enn er verið að biðja um meira fjármagn í allskyns innleiðingar eins og á gagnalandslagi en það hefur einmitt oft komið fram í kynningum sviðsins undanfarin ár án þess að mikið hafi skilað sér úr þeirri vinnu hingað til.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf þjónustu- og nýsköpunarsviðs, dags. 6. mars 2024, þar sem óskað er eftir að borgarráð heimili sviðinu að hefja verkefnið fundarumsjónarkerfi borgarstjórnar, ásamt fylgiskjölum.

Fulltrúi Flokks fólksins fagnar enn og aftur mögulegum uppfærslum á fundarumsjónarkerfi fyrir borgarstjórn. Um leið vekur það furðu fulltrúans að ekki sé fyrir löngu búið að uppfæra þessi kerfi sem notuð eru á jafn mikilvægum fundum eins og eru í borgarstjórn.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram bréf velferðarsviðs, dags. 18. mars 2024, sbr. samþykkt velferðarráðs frá 13. mars 2024 á tillögu um breytingar á reglum um fjárhagsaðstoð frá Reykjavíkurborg, ásamt fylgiskjölum.

Tillaga um breytingar á reglum um fjárhagsaðstoð er á ýmsa vegu til bóta, t.d. er skýrara hvenær eigi að veita lán fremur en styrk. Einnig að heimilt er að veita undanþágu frá tekjum fyrri mánaðar vegna einstaklinga sem eru að ljúka endurhæfingu. Breytingar eru gerðar á viðmiðum um framvísun persónuskilríkja til að sanna á sér deili. Fulltrúi Flokks fólksins hefur nokkrar áhyggjur af málsgreininni „Sanna skal á sér deili innan tveggja virkra daga frá því að umsókn var lögð fram nema lögmæt forföll hamli því, s.s. veikindi eða fötlun.“ Hvernig á að bregðast við ef einstaklingur kemst ekki vegna fötlunar eða dvelur á sjúkrahúsi eða stofnun? Gera á þá breytingu að ef einstaklingur mætir ekki í boðað viðtal, námskeið, staðfestir ekki atvinnuleit eða hafnar vinnu verður grunnfjárhæð skert um 50% en heimild sé að skerða eingöngu um 15% ef viðhlítandi skýringar eða veigamiklar ástæður eru fyrir hendi. Tilgangurinn er augljóslega að hvetja fólk til virkni og að sporna gegn misnotkun á öryggisneti velferðarkerfisins. Það er hins vegar óljóst hver á að meta hversu miklar skerðingarnar eigi að verða. Það er vissulega tilgreint að taka eigi tillit til fjölda barna á framfærslu sem er vel.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram svar fjármála- og áhættustýringarsviðs, dags. 18. mars 2024, við fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um gjaldskrá sorphirðu, sbr. 49. lið fundargerðar borgarráðs frá 1. september 2022. MSS22090014

Hér er verið að svara tæplega tveggja ára gamalli fyrirspurn. Spurt var um gjaldskrárhækkanir og meðaltalshækkun á hvert heimili í sorphirðu fyrir og eftir breytingar sem fyrirhugaðar voru á þeim tíma sem fyrirspurnin var lögð fram. Þessi fyrirspurn er vegna aldurs úrelt en svarið gefur þó mynd af því hvað gjaldskrárhækkun hefur í raun verið mikil síðustu ár, eða 8% milli ára.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins og svar skrifstofu borgarstjórnar, dags. 19. mars 2024, við fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um sparnað vegna niðurlagningar Borgarskjalasafns, sbr. 46. lið fundargerðar borgarráðs frá 7. mars 2024. MSS24030048

Rétt er eins og kemur fram í svari að um þessar mundir liggja fyrir drög að frumvarpi til laga um breytingu á lögum um opinber skjalasöfn. Drögin eru ekki komin til þingsins og líklega verður á því töf. Í þeim segir að ef standi til að hætta starfsemi héraðsskjalasafna skuli Þjóðskjalasafni afhent safngögnin á kostnað þess sveitarfélags sem að því stendur. Í 2. gr. b-liðar er kveðið á um að þegar skjöl sveitarfélags séu afhent Þjóðskjalasafni Íslands skuli greiða fyrir móttöku þeirra, vörslu, ráðgjöf um skjalahald og eftirlit samkvæmt gjaldskrá. Með þessu má ætla að ef frumvarpið nær fram að ganga þá séu forsendur meirihlutans fyrir lokun Borgarskjalasafns brostnar þar sem ljóst má telja að flutningur Borgarskjalasafns eða gagna safnsins yfir í Þjóðskjalasafn á eftir að vera kostnaðarsamur. Eins og flestum er í fersku minni kom ákvörðun um niðurlagningu Borgarskjalasafns eins og reiðarslag, nánast úr launsátri. Samráði um frumvarpið lauk fyrir skemmstu og hafa margar athugasemdir borist. Í umsögnum er m.a. lögð áhersla á, þ.m.t. frá vísindasamfélaginu, að ákvörðun um að leggja niður Borgarskjalasafn verði snúið við og þess í stað unnið að því að tryggja örugga skjalavörslu og að lögfesta skyldu sveitarfélaga til að vera aðili að héraðskjalasafni.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram svar fjármála- og áhættustýringarsviðs, dags. 11. mars 2024, við fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um tekjur af Bragganum, sbr. 43. lið fundargerðar borgarráðs frá 7. mars 2024 ásamt svari. MSS24030046

Flokkur fólksins spurði hvaða tekjur Reykjavíkurborg hefur haft af Bragganum síðastliðin t.d. 3-5 ár og hver kostnaðurinn hefur verið á sama tíma auk þess sem óskað var upplýsinga um framkvæmdir á húsinu. Í svari segir að tekjur vegna hluta hússins sem er leigður til Grunnstoðar ehf. voru á árinu 2020 til loka árs 2023 krónur 37.070.540. Kostnaður á sama tíma er meiri en helmingur af þessum tekjum, það eru fasteignagjöld, fráveitugjöld, tryggingar og annað. Segja má að tekjur séu óverulegar eftir allt sem á undan er gengið með braggann sem verður ekki rifjað upp hér. Gott er þó að tekjur eru einhverjar.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram fundargerð íbúaráðs Kjalarness frá 14. mars 2024. MSS24010014

 

Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 1. lið fundargerðarinnar:

Íbúaráð Kjalarness óskar eftir að haldinn verði opinn íbúafundur þar sem breytingar á aðalskipulagi í Álfsnesi vegna skotsvæðis verði teknar til kynningar og að slíkur kynningarfundur færi fram fyrir íbúa áður en athugasemdafrestur er liðin þann 4. apríl næstkomandi ella skuli athugasemdarfrestur framlengdur. Á þessum fundi óskaði íbúi eftir að önnur bókun fylgdi með fundargerðinni þar sem fram kæmi að tveimur dögum fyrir fundinn var ekki enn farið að auglýsa hann og ekki á dagskránni að kynning yrði frá umhverfis- og skipulagssviði Reykjavíkurborgar. Öllu máli skipti að fá sem flesta á fundinn vegna breytinga á aðalskipulagi vegna skotsvæðis. Beiðni um að þessi bókun fylgdi með var hafnað, að slíkt væri ekki leyfilegt. Það sem íbúar þurftu nauðsynlega að vita var að breytingin á aðalskipulagi vegna skotæfingarsvæðisins er nú auglýst aftur og eru þá áður sendar athugasemdir ekki teknar til greina. Senda verður aftur inn athugasemdir á skipulagsgáttina. Flokkur fólksins undrast þessi vinnubrögð í íbúaráðinu og upplifir að vonast hafi verið til að sem fæstir kæmu á fundinn til að umræðan yrði síður þrungin og erfið. Það er mikilvægt fyrir íbúa og landeigendur að koma sjónarmiðum sínum á framfæri í þessu erfiða máli. Íbúaráðið ætti að beita sér af krafti til að upplýsa og hvetja til umræðu um málið.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram fundargerð umhverfis- og skipulagsráðs frá 20. mars 2024. Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 4., 10. og 12. lið fundargerðarinnar:

  1. mál: Vissulega vill fulltrúi Flokks fólksins gleðjast að betur muni fara um fugla í stærra rými. Hins vegar er nokkuð sláandi hvað fjölga á fuglunum mikið, eða tvöfalda fjöldann. Fulltrúinn getur ekki til þess hugsað að illa fari um hænsnin, nóg er álagið samt fyrir dýrin að vera í aðstæðum sem þessum. Aðrar athugasemdir snúa að lyktarmengun vegna stækkunar Stjörnueggs. Í ljósi þess að óvissa er um áhrif stækkunarinnar telur Umhverfisstofnun rétt að tekið verði tillit til þess við gerð skilmála deiliskipulagsins. Fleiri athugasemdir hafa nú bæst við og er mótmælt að byggja eigi svo stór hús þarna. Bent er á að þarna sé íbúasvæði ekki iðnaðarhverfi. Talað er um hættu á mögulegri vatnsmengun. 10. og 12. mál: Íbúaráð Háaleitis- og Bústaðahverfis hefur verið að leggja fram tillögur um lækkun hámarkshraða á Suðurlandsbraut og að fjölga skuli þverunum á Bústaðavegi. Er íbúaráðið að leggja þetta með til meirihlutann í hverfinu að baki sér? Hafa málin verið rædd á íbúafundum? Íbúaráð þurfa að muna að þau eiga að vinna fyrir fólkið í hverfinu og áður en lagt er til hvort heldur að sem er að lækka eða hækka hámarkshraða eða þrengja götur þarf að liggja fyrir sátt um það í hverfinu. Íbúaráðin eru ekki eyland.

 

Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi tillögu jafnræði þegar foreldrar neyðast til að vista barn sitt í einkareknum leikskóla:

Lagt er til að borgarráð samþykki að hækka niðurgreiðslu Reykjavíkurborgar hjá einkareknum ungbarnaleikskólum þegar barn nær 18 mánaða aldri, í þeim tilvikum þegar barn er með virka umsókn en fær ekki pláss hjá dagforeldrum eða á borgarreknum leikskóla.

Greinargerð

Viðmið Reykjavíkurborgar eru þau að börn ættu að vera komin með boð um leikskólapláss í borginni um 18 mánaða aldur (miðað við 1. september). Núgildandi reglur gera ráð fyrir að niðurgreiðslur nái einungis til barna hjá dagforeldrum, en ekki einkareknum ungbarnaleikskólum. Hér er um mismunun að ræða sem grundvallast á því að ekki er laust pláss hjá dagforeldri né í leikskóla og eina lausa úrræðið er einkarekinn ungbarnaleikskóli.