Borgarráð 8. september 2022

Bókun Flokks fólksins við tillögu um skammtímaúrræði fyrir úkraínsk börn á grunnskólaaldri með áherslu á undirbúning fyrir skólagöngu og þátttöku í frístundastarfi.

Flokki fólksins líst vel á þetta skammtímaúrræði fyrir úkraínsk börn. Í greinargerðinni er óljóst hvort um einhverja blöndun íslenskra og úkraínskra barna sé að ræða nema hugsanlega í frístundinni. Það er jafnframt tekið fram að ekki öll börnin noti frístund. Fulltrúi Flokks fólksins vill benda á að börn læra mikið hvert af öðru og er því mikilvægt að þau fái einhvern vettvang þar sem þau geta átt samverustund með íslenskum börnum. Í list- og verkgreinum eru oft stundir þar sem börn geta tjáð sig, t.d. myndrænt. Íþróttir og frímínútur geta líka verið góður vettvangur fyrir íslensk og úkraínsk börn að mætast.

 

Bókun Flokks fólksins við kynningu á stöðu stafrænnar umbreytingar hjá Reykjavíkurborg:

Kynningar eru ávallt glæsilegar hjá þessu sviði og greinilega engu til sparað til að gera þær áhrifaríkar. Nauðsynlegt var að ganga rösklega til verks í stafrænni umbreytingu enda er það framtíðin. Ævintýralegu miklu fjármagni hefur verið veitt í stafræna vegferð borgarinnar sem ekki hefur verið nýtt af skynsemi. Gríðarlegu fjármagni hefur verið eytt í aðbúnað. Starfsmenn sviðsins fá sérstök hlunnindi s.s. samgöngustyrk heilsuræktarstyrk og menningar- og sundkort, einnig rafskútur til notkunar á vinnutíma. Nálgun sviðsins undanfarin ár hefur einkennst af fumkenndri tilraunastarfssemi þar sem miklum tíma og fjármunum hefur verið eytt í að uppgötva hluti sem nú þegar eru til. Þetta hefur fengið að gerast án gagnrýni meirihlutans. Hlaðan, skjalastjórnunarkerfi Reykjavíkurborgar, er eitt slíkt dæmi. Forgangsröðun verkefna hefur verið kolröng. Byrjað var á verkefnum sem ekki voru brýn eða nauðsynleg. Við lestur ársskýrslu þjónustu- og nýsköpunarsviðs virðist sem alþjóðafrægð skipti mestu máli. Sviðið hefur lagt megináherslu á að endurnýja samninga við erlenda aðila, ráðgjafafyrirtæki og í það hafa farið tugir milljóna. Ekkert lát er á þessu. Ekki er séð hvernig öll þessi ráðgjöf í gegnum árin hefur skilað sér og sannarlega leiðir hún ekki til þess að fólk fái mat á diskinn sinn eða börn fái sálfræðiþjónustu.

Nú eru liðin tæp tvö ár frá því borgarstjórn samþykkti að fjárfesta 10 milljörðum í stafræna umbreytingu á þriggja ára tímabili. Það er umhugsunarvert hvernig opinberum fjármunum verður varið og að ekki birtist víðtækari áform um útvistun verkefna. Það er áhyggjuefni þegar hið opinbera fyrirhugar að reisa stærsta hugbúnaðarhús landsins og ráðast í beina samkeppni við atvinnulíf um takmarkaða sérþekkingu.

Segir í bókun Sjálfstæðisflokksins eftirfarandi:

Þá er mikilvægt að hafa hugfasta rannsókn McKinsey and Company sem sýnir að stafræn umbreyting hefur mistekist í að minnsta kosti 70% tilvika. Helstu ástæður þess eru taldar skortur á aga til þess að skilgreina og stíga réttu skrefin í upphafi stafrænnar umbyltingar og ekki síður að halda fókus á meðan á ferlinu stendur. Það er því mikilvægt að sýna verkefninu aðhald og fylgjast með ráðstöfun fjármuna af gaumgæfni.

 

Bókun Flokks fólksins kynningu á stöðu veitukerfa Veitna:

Flokkur fólksins finnur sárlega til með því fólki sem varð fyrir tjóni vegna leka þegar lögn fór í sundur í Hvassaleiti. Það sem vekur viðbrögð í málinu er að umrædd lögn er frá árinu 1962. Þetta kallar fram spurningar um endurnýjun og viðhald hjá Veitum. Kryfja þarf þetta mál til mergjar með viðeigandi greiningarvinnu. Vonandi leiðir það til að farið verði í nauðsynlega endurnýjun á lögnum. Svona lagað má ekki gerast aftur þó auðvitað geta alltaf orðið mannleg mistök.

 

Bókun Flokks fólksins við framlagningu minnisblaðs skrifstofu borgarstjóra og borgarritara, dags. 6. september 2022, um spretthóp vegna hávaða í miðbænum:

Flokkur fólksins fagnar því sem spretthópurinn er að gera og þakkar fyrir að fá að vera hluti af þessari vinnu. Fulltrúi flokks fólksins hefur látið til sín taka bæði í ræðu og riti varðandi hávaðavandan í miðborginni og með framlögðum málum til lausnar. Það er einlæg ósk og von okkar í Flokki fólksins að sú vinna sem er í gangi leiði til varanlegrar lausnar á þessum vanda og farið verði strax í að taka á erfiðustu þáttunum.

 

Bókun Flokks fólksins við svari og afgreiðslu tillögu áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um frestun verkefna þjónustu- og nýsköpunarsviðs, sbr. 44. lið fundargerðar borgarráðs frá 1. september 2022. Tillagan er felld.

Borgarráðsfulltrúar Sjálfstæðisflokksins og Sósíalistaflokks Íslands sitja hjá við afgreiðslu málsins.

Markmið þjónustu- og nýsköpunarsviðs og sviðsstjóra getur varla verið að öðlast heimsfrægð vegna afreka stafrænna umbreytinga í Reykjavík. það hefur verið ofarlega á forgangslista sviðsins að öðlast frægð í útlöndum eins og sjá má víða í nýútkominni ársskýrslu sviðsins. Nú þarf að velta við hverri krónu og má sannarlega bíða með risastór og rándýr alþjóðaverkefni á erlendri grund sem snúa að stafrænni vegferð, lausnum sem ekki bráðvantar eða kallað er sérstaklega eftir af borgarbúum. Flokkur fólksins vill horfa á árangur sem gagnast Reykvíkingum. Það þarf að efla stafræna þjónustu fyrir leikskóla borgarinnar. Þar hefur ekkert stafrænt gerst í mörg ár. Þetta hefur opinberast í þeim vanda sem leikskólar borgarinnar hafa glímt við undanfarið. Það sárvantar betri yfirsýn og upplýsingar til foreldra. Þetta hefur valdið töfum á þjónustu við foreldra barna sem sækja um leikskólapláss. Vandamál eru tíð með þær lausnir sem komnar eru nú þegar i virkni. Státað er af ýmsum mælaborðum. Áfram streymir fé í alls konar ráðgjöf erlendis sem ekki er séð hvernig nýtist.

 

Bókun Flokks fólksins við 3. lið fundargerðar aðgengis- og samráðsnefndar frá 1. september 2022:

Undir þessum lið er óskað eftir að fjármála- og áhættusvið fái heimild til að hætta að prenta út og senda greiðsluseðla til fyrirtækja og einstaklinga sem eru 79 ára og yngri frá 1. janúar 2023. Fulltrúa Flokks fólksins finnst þetta hið ágæstasta mál en veltir fyrir sér af hverju aldurinn 79 ára var valinn. Eru einhver sérstök rök fyrir því? Kannski hefði mátt miða við 70 ára. Segir jafnframt að einstaklingar geti ávallt óskað eftir því að fá senda greiðsluseðla á pappírsformi og tryggt verður að einstaklingar sem hafa óskað eftir því haldi áfram að fá greiðsluseðla. En þá má spyrja sig hversu auðvelt og einfalt það er. Er það gert með símtali eða í viðtali?

 

Bókun við 1. lið fundargerðar endurskoðunarnefndar frá 29. ágúst 2022.

Þessi liður er um árshlutareikning Félagsbústaða hf. og könnunarskýrslu Grant Thornton vegna fyrstu 6 mánaða ársins 2022. Endurskoðunarnefnd telur að árshlutareikningurinn sé tilbúinn til framlagningar í stjórn Félagsbústaða eins og kemur fram í fundargerð. Það er auðvitað sjálfsagt að nefna undir þessum lið matsbreytingar Félagsbústaða. Félagsbústaðir högnuðust um 17,5 milljarða króna á fyrri helmingi árs en hagnaðurinn var allur tilkominn vegna hækkunar á virði fasteignamats eigna félagsins. Matsbreyting fjárfestingareigna nam alls 19,5 milljörðum króna og var því 2 milljarða tap á rekstri félagsins fyrir matsbreytingu. Þetta kemur fram í árshlutareikningi félagsins. Eins og ekki þarf að fjölyrða um er þessi reikningsskilaaðferð umdeild.

 

Bókun Flokks fólksins við 30. lið fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs frá 7. september 2022:

Fulltrúi flokk fólksins lýsir yfir óánægju með svör og almennt viðhorf skrifstofu umhverfisgæða og meirihlutans í skipulags- og samgönguráði sem og afgreiðslu tillögu Flokks fólksins um sorphirðumál. Í tillögu Flokks fólksins var eingöngu talað um að kanna hagkvæmni þess að bjóða út sorphirðu í einu póstnúmeri og kanna hagkvæmni þess að bjóða út þjónustu djúpgáma. Þessi tillaga er byggð á skýrslu norræns samkeppniseftirlits. Fulltrúi flokk fólksins sér ekki hvernig slík tillaga getur leitt til grundvallarmisskilnings á framkvæmd úrgangsstjórnunar borgarinnar. Bent er á að þessari tillögu var vísað af fundi umhverfis- og skipulagsráðs til skrifstofu umhverfisgæða til umsagnar. Tillagan er felld í umhverfis- skipulagsráði þann 7. september sl. í kjölfar umsagnarinnar. Draga má þá ályktun af afgreiðslunni að meirihlutinn hefur ekki áhuga á að kanna hvort hægt sé að lækka gjöld borgarbúa fyrir sorphirða. Það er miður að tillaga sé svæfð í kjölfar ómálefnalegrar umsagnar skrifstofu umhverfisgæða sem virðist ekki hafa áhuga á að skoða þetta mál fyrir borgarbúa eða borgarfulltrúa.

 

Bókun Flokks fólksins undir 8. lið yfirlit embættisfærslna:

Flokkur fólksins fagnar og tekur undir bréf umboðsmanns barna þar sem hann tjáir sig um málefni leikskóla í Reykjavíkur og tillögur meirihlutans um bráðaaðgerðir. Umboðsmaður hefur einnig áréttað skyldur sveitarfélaga um að leggja sérstakt mat á hvaða áhrif ákvarðanir þeirra hafa á börn. Þetta er liður í að kanna hvort ákvarðanir samræmast 3. gr. barnasáttmálans varðandi að það sem börnum er fyrir bestu skuli ávallt vera í forgangi þegar gerðar eru ráðstafanir sem varða þau. Ýmis lög og reglur eru um lágmarkskröfur til húsnæðis leik- og grunnskóla. Reykjavík ber að fylgja þessum lögum skilyrðislaust. Umboðsmaður barna leggur áherslu á að tillögur um aðgerðir í leikskólamálum uppfylli þær kröfur sem gerðar eru til starfsemi leikskóla. Barnasáttmálinn hefur ekki verið innleiddur í Reykjavík og hefur Flokkur fólksins lagt til að skipaður stýrihópur sem greini og leggi mat á hvað vanti upp á til að hægt sé að innleiða Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna í Reykjavík. Ekkert hefur frést af tillögunni sem vísað var til borgarráðs.

 

Lögð fram svohljóðandi tillaga áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins að erindi frá UNICEF sem sent var borgarráði verði vísað til mannréttinda- og ofbeldisvarnaráðs en því hefur verið vísað til skóla- og frístundaráðs og velferðarráðs til umsagnar:

Flokkur fólksins leggur til að erindi frá UNICEF sem sent var borgarráði verði vísað til mannréttinda- og ofbeldisvarnaráðs en því hefur verið vísað til skóla- og frístundaráðs og velferðarráðs til umsagnar. Í janúar lagði Flokkur fólksins fram tillögu í borgarstjórn um að skipaður verði stýrihópur sem greini og leggi mat á hvað þurfi til að Reykjavík geti farið í innleiðingarferli á Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna líkt og gert var í Kópavogi. Tillögunni var vísað til borgarráðs þar sem ekkert hefur spurst til hennar. Eins og kom fram í ræðu fulltrúa Flokks fólksins við flutning tillögunnar þá liggur erindi í borgarráði frá UNICEF þar sem Reykjavíkurborg er boðið að taka þátt í verkefninu Barnvæn sveitarfélög. Það erindi var sent til umsagnar skóla- og frístundasviðs sem átti að leita liðsinnis velferðarsviðs við gerð umsagnarinnar. Flokkur fólksins óskar eftir að þessu erindi verði vísað til mannréttinda- og ofbeldisvarnarráðs til umsagnar og er farið fram á að umsögn berist fljótt. MSS21120183

 

Lögð fram svohljóðandi fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um stafrænar lausnir fyrir Betri borg fyrir börn sbr. það sem kemur fram í ársskýrslu þjónustu- og nýsköpunarsviðs kemur fram að svo kallað I-teymi eða innovation team hagnýti gögn og stafræna tækni til að bæta opinbera þjónustu og finna skapandi leiðir til að skapa verðmæti fyrir samfélagið:

Í ársskýrslu þjónustu- og nýsköpunarsviðs kemur fram að svo kallað I-teymi eða innovation team hagnýti gögn og stafræna tækni til að bæta opinbera þjónustu og finna skapandi leiðir til að skapa verðmæti fyrir samfélagið. Hvað þýðir þetta nákvæmlega? Segir í skýrslunni að teymið hafi tekið til starfa í desember og var fyrsta verkefnið „að hefja undirbúning við umbreytingu á aðgengi barna, ungmenna og forráðamanna að skólaþjónustu svo og vinnuumhverfi sérfræðinga í skólum og þjónustumiðstöðvum. Verkefnið gengur undir heitinu Betri borg fyrir börn: Skólaþjónusta og er unnið í samstarfi starfsfólks velferðarsviðs, skóla- og frístundasviðs, þjónustu- og nýsköpunarsviðs og i-teymisins en eigandi þess er verkefnastjóri borgarinnar um farsæld barna. Ætlunin er meðal annars að umbreyta umsóknarferlum í stafrænt form og einfalda og stórbæta verkferla og upplýsingaflæði milli ólíkra stofnana og fagaðila.“ Flokkur fólksins spyr: Hvaða stafrænar lausnir eru þetta, hvert er markmið með þeim og tilgangur? Hvað heita þær, hvar er hægt að sjá þær? Hverjar eru komnar í gagnið og hver er staða annarra lausna? Hvaða hópar eru einna helst farnir að njóta góðs af þeim, foreldrar, starfsfólk?. MSS22090055

Vísað til meðferðar stafræns ráðs.

 

Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi fyrirspurn hvernig Reykjavík getur verið fyrsta barnvæna höfuðborgin á heimsvísu þegar 2012 börn bíða eftir þjónustu ýmissa fagaðila? Hvernig samræmist það því að vera með alla þessa biðlista og leikskólavanda?:

Velferðarsvið og mannréttinda- og lýðræðisskrifstofa borgarinnar taka undir umsögn skóla og frístundasviðs, dags. 13. desember 2021, um hvatningu UNICEF þess efnis að Reykjavíkurborg gerist barnvænt sveitarfélag. Í umsögninni kemur fram að velferðarsvið og mannréttinda- og lýðræðisskrifstofa taki undir umsögn skóla- og frístundasvið um barnvænt sveitarfélag og Reykjavíkurborg verði fyrsta barnvæna höfuðborgin á heimsvísu. Fullrúi Flokks fólksins spyr hvernig Reykjavík getur verið fyrsta barnvæna höfuðborgin á heimsvísu þegar 2012 börn bíða eftir þjónustu ýmissa fagaðila? Hvernig samræmist það því að vera með alla þessa biðlista og leikskólavanda? MSS21120183

Vísað til umsagnar