Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram svohljóðandi tillaga borgarstjóra, dags. 26. nóvember 2024:
Kynnt er greinargerð starfshóps um skipulagsvinnu og samninga vegna lífsgæðakjarna. Greinargerðin virðist í fljótu bragði vera yfirgripsmikil og taka á helstu þáttum. Að mörgu er að huga. Flokkur fólksins hefur talið mest um vert sé að lífsgæðakjarnar séu vel tengdir innviðum þjónustu s.s. matvörubúð, heilsugæslu, veitingastöðum, almenningsgarði, almenningssamgöngum o.fl. sem skuli vera innan 10 mínútna göngufjarlægðar frá heimili fólks. Einnig líkamsrækt og sundlaugar. Þessi þjónusta þarf að vera hentug öllum án tillits til hreyfigetu og huga þarf að því að fjárhagsleg staða fólks hafi sem minnst áhrif á aðgengi að þjónustu. Ekki er þörf á þjónustueiningum sem þessi aldurshópur nýtir ekki. Almenningssamgöngur þurfa að vera í nágrenninu. Gæta þarf að samráði, og að samráðsferli verði strax sett af stað áður en hugmyndir taka á sig einhverja alvöru mynd.Gæta þarf þess að í upphafi sé haft samráð við fjölbreyttan hóp fyrirhugaðra notenda til að draga fram þarfir og væntingar t.d. um hönnun og aðbúnað kjarnanna. Einnig samráð við nærliggjandi íbúa. Gefa þarf þessu atriði góðan tíma.
Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagðar fram breytingatillögur Samfylkingar, Framsóknar, Pírata og Viðreisnar, dags. 28. nóvember 2024, við frumvarp að fjárhagsáætlun Reykjavíkurborgar 2025.
Í breytingartillögu SBPC-7 er lagt er til að fjárheimildir skóla- og frístundasviðs verði hækkaðar um 1.737.000 þ.kr. vegna innleiðingar á nýju leikskólalíkani, Snorra. Í tillögunni er lögð til hækkun á framlagi upp á tæpa 2,2 milljarða til almennra leikskóla (1,7 milljarður) og til einkarekinna leikskóla (rúmar 400 milljónir). Hér eru um mikla aukningu að ræða sem þarfnast útfærslu og skýringar, t.d. hvort fjárþörfin hafi verið vanmetin í fyrri drögum að fjárhagsáætlun. Í breytingartillögu SBPC-11 er fjallað um fjárfestingu í stafrænni innviðum flutt í rekstur, þessi breytingartillaga er ekki samþykkjanleg. Í fyrsta lagi verður rekstur ÞON á næsta ári umfangsmeiri en gert var ráð fyrir. Því er verið að færa fjármuni frá fyrirhugaðri fjárfestingu í rekstur eða samtals rúmlega 900 milljónir. Í öðru lagi á að hækka rekstrarkostnað vegna fjárfestinga um 181 milljón. Í þriðja lagi er verið að reyna að dylja sífellt meira umfang þjónustu- og nýsköpunarsviðs með því að færa hluta af rekstrarkostnaði sviðsins bæði yfir á sameiginlegan kostnað Reykjavíkurborgar (242.768+400.000=642.768 þús. kr. eða nær 650 milljónir) og svo er hluti kostnaðar þjónustu- og nýsköpunarsviðs upp á 275 milljónir króna færður yfir á fagsvið. Samtals er verið að færa tæpan milljarð af rekstrarkostnaði sviðsins yfir á sameiginlegan kostnað og á önnur fagsvið.
Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagðar eru fram eftirfarandi tillögur til samþykktar í borgarráði um fjármál og rekstur leikskóla á skóla- og frístundasviði: 1. Lagt er fram til samþykktar líkan til úthlutunar á fjárheimildum til leikskóla Reykjavíkurborgar, Leikskólalíkanið Snorri:
Allt sem eykur skilvirkni og hagræðingu er gott og bera að fagna. Nýtt leikskólalíkan er líklegt til að bæta fjármálastjórn og gegnsæi í rekstrinum. Fulltrúi Flokks fólksins tekur undir ánægju fulltrúa leikskólastjóra í skóla- og frístundaráði um hækkað stöðuhlutfall aðstoðarleikskólastjóra og fjármagn vegna fæðis starfsmanna sem er í samningum þeirra en hefur ekki verið fjármagnað í líkaninu. Það kemur hins vegar á óvart hin mikla hækkun sem verið er að leggja til og sjá má í einni af breytingartillögu meirihlutans nr. 6. Þar er lagt til að fjárheimildir skóla- og frístundasviðs verði hækkaðar um 1.737.000 þ.kr. vegna innleiðingar á nýju leikskólalíkani, Snorra. Í tillögunni er lögð til hækkun á framlagi upp á tæpa 2,2 milljarða til almennra leikskóla (1,7 milljarður) og til einkarekinna leikskóla (rúmar 400 milljónir). Hér eru ansi mikla aukningu að ræða sem þarfnast frekari útfærslu og skýringar t.d. hvort fjárþörfin var vanmetin í fyrri drögum að fjárhagsáætlun.
Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram svar skrifstofu borgarstjóra og borgarritara, dags. 25. nóvember 2024, við fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um Loftkastalann, sbr. 21. lið fundargerðar borgarráðs frá 22. ágúst 2024.
Fulltrúi Flokks fólksins óskaði eftir upplýsingum um stöðu á máli Loftkastalans sem varðar lóðirnar Gufunesvegur 34. Þengilsbás 1 þar sem farið var í landslagsbreytingar án fyrirvara í deiliskipulagi. Spurt var hvort farið hafi fram könnun á stjórnsýslu Loftkastalamálsins ásamt ábendingum frá forsvarsmönnum Loftkastalans. Staðfest hefur verið að borgarlögmanni var falið þetta verkefni, að gera minnisblað um málið og stóðu vonir til að það yrði unnið með hlutlausum hætti. Eins og fram hefur komið er því miður mikið af rangfærslum í umræddu minnisblaði. Fullyrt er að eigendur hafi ítrekað hafnað fundum en nú hefur verið staðfest að enginn fundur var afboðaður. Það er heldur ekki rétt að hönnun hafi verið uppfærð og breytt í kringum hús við G34 og taki gatnahönnun því fullt tillit til núverandi húsa. Hér er talað um eins og allt hafi verið lagað að fullu sem er fjarri sanni. Einnig er rangt að ekki sé hægt að finna í fyrirliggjandi gögnum að öllum hafi mátt vera kunnugt um forsendur félagsins fyrir kaupunum. Það er alvarlegt að Reykjavíkurborg fríi sig allri ábyrgð á þessu máli. Enn vantar að opinbera gögn. Kaupsamningi hefur verið rift af hálfu borgarinnar. Málið stefnir fyrir dómstóla og spyrja þarf því að leikslokum.
Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram fundargerð aðgengis- og samráðsnefndar í málefnum fatlaðs fólks frá 21. nóvember 2024. Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 1. lið fundargerðarinnar:
Liður 2
Afar áhugaverð kynning er frá Þroskahjálp á stafrænu aðgengi fatlaðs fólks með áherslu á þroskahömlun. Fulltrúi Flokks fólksins hefði viljað sjá þjónustu- og nýsköpunarsvið halda sambærilega kynningu um hvernig sviðið hugi að aðgengi fatlaðs fólks að stafrænum lausnum og hvort tekið hafi verið tillit til fatlaðra í hinni stafrænu vegferð Reykjavíkurborgar. Fulltrúi Flokks fólksins hefði einnig viljað sjá meirihlutann í Mannréttinda- og ofbeldisvarnaráði ávarpa þetta atriði. Eins og fram kemur í kynningu þarf að gæta þess einmitt að gera sérstakar ráðstafanir til þess að auka líkur á að tækni og þróun hennar samræmist mannréttindalögum. Aðilar sem þróa eða nota tæknilausnir eru ekki með réttindi eða þarfir fatlaðs fólks í huga og er það bagalegt. Tekið er undir að ástæðan sé m.a. að umræðan er ekki til staðar, gögn eru ekki til og rannsóknir af skornum skammti. Fatlað fólk er nánast ósýnilegt í bæði almennri umræðu sem og samtali tæknigeirans. Þessu þurfum við að breyta. Komið er inn á gervigreind. Þar er margt að varast. Hópar sem hafa sætt fordómum, mismunun eða einfaldlega verið ósýnilegir eiga á hættu að verða fyrir enn meiri mismunun sé þess ekki sérstaklega gætt að leiðrétta þau gögn sem gervigreind er mötuð á.
Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Fundargerð innkaupa- og framkvæmdaráðs frá 21. nóvember 2024.
Lögð fram kynning á verklagi innkaupa, dags. 18. nóvember 2024, merkt ÞON24110042, frá þjónustu- og nýsköpunarsviðs. Fulltrúi Flokks fólksins er hugsi yfir þessu, hvort það sé eitthvað sérferli fyrir þjónustu- og nýsköpunarsvið sem önnur svið þurfi ekki að fylgja. Hér þarf að koma inn einhverjum skýringum t.d. hvort innkaupaferli og eða verklag innkaupa hjá þjónustu- og nýsköpunarsviði sé á einhvern hátt frábrugðið innkaupaferlum hjá öðrum skrifstofum og sviðum Reykjavíkurborgar eða hvernig verklagi beinna innkaupa sem þjónustu- og nýsköpunarsvið hefur gert án samninga, er háttað. Flokkur fólksins mun leggja inn formlegar spurningar um þessi atriði. Áhyggjur eru af hvernig bæði eftirfylgni og eftirliti er háttað með öllum þessum innkaupaferlum sem sviðið virðist vera með í gangi á sama tíma.
Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram fundargerð umhverfis- og skipulagsráðs frá 27. nóvember 2024. Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 2. lið fundargerðarinnar:
Eftir því er tekið að jólaborgin eða öllu heldur jólamiðborgin sem er meira réttnefni er að stærstu leyti í miðbænum og miðsvæðis. Flokkur fólksins hefur áhyggjur að aðgengi að þessum svæðum, t.d. aðgengi fyrir þá sem ekki búa í nágrenni við miðbæinn og geta gengið til að skoða dýrðina svo ekki sé minnst á fatlað fólk eða fólk með skerta hreyfigetu sem mundi njóta þess að skoða jóladýrðina í sínu næsta nágrenni. Fólk í efri byggðum á erfitt með að fá bílastæði í miðbænum. Auk þess er fokdýrt að leggja bíl í bænum og ekki allir sem hafa ráð á slíku. Þetta er bagalegt ekki síst vegna barnanna utan miðborgar sem mörg hver munu aldrei njóta „jólaborgarinnar“. Skipta þarf þessari köku jafnar út í hverfin í stað þess að öll skemmtilegheitin séu miðsvæðis. Verkefnið jólaborgin er ekki gamalt og rótgróið og því engin vandi að endurskoða það þannig að það verði alvöru „jólaborg“ en ekki aðeins „jólamiðborg“. Þetta eru vangaveltur sem fulltrúi Flokks fólksins telur sig knúinn til að varpa fram hér enda um augljóst misrétti að ræða eftir búsetustað.
Bókun Flokks fólksins undir liðnum:Lögð fram fundargerð öldungaráðs frá 20. nóvember 2024. Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi bókun undir 4. lið fundargerðarinnar:
Fulltrúi Flokks fólksins finnst áhugaverð fyrirspurn í lið 4 en öldungaráð óskar eftir tölfræðiupplýsingum frá Strætó um nýtingu Klappsins annarsvegar hjá eldra fólki, skipt eftir aldursbilum 60-67 ára, 68-75 og 76–83 ára og 84 ára og eldri og hinsvegar í hópi öryrkja sem tilheyra sama aldursbili. Jafnframt hefur ráðið áhuga á upplýsingum hvort vissar biðstöðvar sýni fleiri eða færri inn/útstig en aðrar. Ef sýnilegur munur er á nýtingu eldra fólks við vissar biðstöðvar, hverjar eru þær og hver er fjöldi inn/útstiga í kringum þær stöðvar? Eru til biðstöðvar sem bera enginn inn- og útstig úr þessum hópi eldra fólks? Býr Strætó yfir ferðavenjukönnunum eða annarskonar upplýsingum að auki, sem geta varpað ljósi á ferðavenjur eldra fólks í borginni? Hér er kallað eftir mikilvægum upplýsingum að mati fulltrúa Flokks fólksins.
Tillaga frá Flokki fólksins að Félagsbústaðir endurskoði ákvörðun um að innheimta aukagjöld af leigjendum vegna óflokkaðs sorps frá einstaka aðilum:
Lagt er til að borgarráð samþykki að beina því til stjórnar Félagsbústaða að endurskoða ákvörðun um að innheimta aukagjöld hjá leigjendum sínum vegna óflokkaðs sorps í sameiginlegum sorpgeymslum félagsins.
Greinargerð
Fregnir hafa borist af því að Félagsbústaðir hafi ákveðið að innheimta sérstakt gjald með
húsaleigu þegar sorphirðan hefur ekki getað fjarlægt sorp vegna þess að íbúar hafi ekki flokkað
á réttan hátt. Fulltrúi Flokks fólksins hvetur til þess að Félagsbústaðir sýni meiri sanngirni í
þessu máli og níðist ekki á því fólki sem ekkert hefur til saka unnið í flokkunarmálum Fulltrúi
Flokks fólksins vill að hætt verði að láta aðra borga fyrir slóðaskap annarra og nefnir sem dæmi
Austurbrún 6 þar sem hefur safnast upp óflokkað sorp í sorpgeymsluna undanfarið og
sorphirðan því ekki getað fjarlægt sorpið. Vegna þess hafa Félagsbústaðir að grípa til þeirra
aðgerða að fjarlægja sorpið og munu innheimta aukalega með leigunni 01.12.2024 kr. 20.000,-
á hvern íbúa. Þetta er með eindæmum ósanngjarnt og minnt er á að þeir sem þarna búa eru
efnalítið fólk sem oft á ekki mat á diskinn sinn. Þeir sem eru til fyrirmyndar eiga ekki að þurfa
að líða fyrir slóðaskap annarra.
Frestað.
Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi fyrirspurn um tilgang þjónustu og nýsköpunarsviðs að fá vottun fyrirtækis í Bandaríkjunum á vinnustaðamenningu sviðs hjá Reykjavíkurborg?
Fulltrúi Flokks fólksins óskar upplýsinga um tilgang þjónustu og nýsköpunarsviðs að fá vottun fyrirtækis í Bandaríkjunum á vinnustaðamenningu sviðs hjá Reykjavíkurborg? Er þjónustu- og nýsköpunarsvið að hefja leit að starfsfólki erlendis frá? Eru öll svið og skrifstofur Reykjavíkurborgar að sækjast eftir þessari vottun frá Bandaríkjunum eða bara þjónustu og nýsköpunarsvið? Hver er kostnaðurinn við undirbúning þessarar vottunar og hversu margt starfsfólk kemur að þeirri vinnu og hversu miklum tíma starfsfólk er nú þegar búið að varið í þetta atriði? Einnig er spurt um hversu margir starfsmenn sviðsins muni ferðast til Bandaríkjanna á kostnað borgarbúa til þess að taka á móti þessari viðurkenningu ef af verður?
Greinargerð
Þegar litið er yfir lista þeirra fyrirtækja sem hlutu þessa vottun í ár, virðist megnið af þeim
fyrirtækjum vera fyrirtæki í Bandaríkjunum sjálfum. Það er því nokkuð erfitt að sjá hvaða hag
borgarbúar munu hafa af svona eltingaleik eins sviðs í lítilli borg í Evrópu eftir svona
viðurkenningu frá Bandaríkjunum. Einnig er erfitt að horfa upp á að svona hlutir séu settir í
forgang hjá sviðinu á sama tíma og beðið er eftir lausnum sem búið er að lofa en hafa ekki
látið sjá sig enn. Hér má nefna „Búa“ Lengi hefur verið beðið eftir að fá þessa stafrænu lausn
til að halda utan um þann fjölda barna sem þurfa á sérstakri sérfræðiaðstoð
skólaþjónustu. Búi var sagður eiga að hjálpa til við að auðvelda samvinnu og samhæfingu og
auka gagnsæi gagnvart forsjáraðilum sem og öryggi viðkvæmra gagna.
Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi fyrirspurn um hvort að verklag innkaupa hjá þjónustu- og nýsköpunarsviði sé á einhvern hátt frábrugðið innkaupaferlum hjá öðrum skrifstofum og sviðum Reykjavíkurborgar:
Fulltrúi Flokks fólksins óskar upplýsinga um hvort að verklag innkaupa hjá þjónustu- og nýsköpunarsviði sé á einhvern hátt frábrugðið innkaupaferlum hjá öðrum skrifstofum og sviðum Reykjavíkurborgar með vísan til 1. liðar fundargerðar innkaupa- og framkvæmdaráðs frá 21. nóvember 2024. Einnig er óskað eftir upplýsingum varðandi það hvernig verklagi varðandi bein innkaup sem þjónustu- og nýsköpunarsvið hefur gert án samninga, er háttað? Óskað er útskýringar á því hvernig gagnvirkt innkaupakerfi sviðsins (svokallaðir DPS samningar) passa inn í glærukynningu sviðsins á verklagi innkaupa hjá þjónustu- og nýsköpunarsviðs? Óskað er upplýsinga um hversu margar tegundir af verklagi varðandi innkaup sviðið er að notast við? Loks er spurt hvernig bæði eftirfylgni og eftirliti er háttað með öllum þessum innkaupaferlum sem sviðið virðist vera með í gangi á sama tíma?
Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi fyrirspurn um breytingartillögur meirihlutans:
Í breytingartillögu meirihlutans SBPC-7 sem taka á fyrir við seinni umræðu er lagt til að fjárheimildir skóla- og frístundasviðs verði hækkaðar um 1.737.000 þ.kr. vegna innleiðingar á nýju leikskólalíkani, Snorra. Í tillögunni er lögð til hækkun á framlagi upp á tæpa 2,2 milljarða til almennra leikskóla (1,7 milljarður) og til einkarekinna leikskóla (rúmar 400 milljónir). Hér eru ansi mikið aukin fjárútlát sem þarfnast frekari útfærslu. Hvað veldur? Er eitthvað nýtt í þessu líkani sem kallar á þessi auknu fjárútlát eða var fjárþörfin vanmetin í fyrri drögum að fjárhagsáætlun?
Áheyrnarfulltrúi Flokks fólksins leggur fram svohljóðandi fyrirspurn um hvenær Sjálfstæðisflokkurinn fékk lóðina Háaleitisbraut 1?
Fulltrúi Flokks fólksins óskar upplýsinga um hvenær Sjálfstæðisflokkurinn fékk lóðina Háaleitisbraut 1? Hvaða meirihluti var þá í Reykjavík? Á hvaða verði var lóðin seld? Með hvað skilmálum fékk flokkurinn lóðina? Var það t.d. fyrir stjórnmálastarfsemi? Hvers vegna var lóðin það stór að hægt er að selja stóran hluta af henni til almennra byggingaframkvæmda? Hver er mismunur á upphaflegu lóðaverði og því verði sem lóðahlutar hafa verið seldar á síðustu misseri?
Greinargerð
Athygli vakti þegar að bensínstöðvum var heimilt að selja byggingarrétt gegn því að hluta að
hætta bensínstöðvastarfsemi. Einnig hefur verið gagnrýnt að RÚV hefur selt byggingarétt á lóð
sinni við Efstaleiti, en þeirri lóð mun hafa verið úthlutað til RÚV með starfsemi þeirrar
stofnunnar í huga en ekki til að framselja til annarra. Þá vakna upp spurningar um lóðina þar
sem Valhöll Sjálfstæðisflokksins er. Þar hefur Sjálfstæðisflokkurinn verið að selja byggingarrétt
til annarra gegn háu verði.