Umhverfis- og skipulagsráð 13. desember 2023

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lagt fram erindi umhverfis-, orku- og loftslagsráðuneytis um tillögu um stækkun svæðis í Grafarvogi sem falla ætti undir friðlýsingu Grafarvogs, dags. 20. júní 2023:

Flokkur fólksins styður stækkun á friðlýstu svæði við Grafarvog. Ekki eru mörg strandsvæði óröskuð eða lítt röskuð í Reykjavík. Friðlýsing eykur á gildi Grafarvogs sem fæðusvæði fugla að vetri til en þá eru sjávarleirur mikilvæg fæðusvæði.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum:  Lögð fram tillaga umhverfis- og skipulagssviðs að breytingu á deiliskipulagi 1. áfanga Gufuness vegna endurskipulagningar á bílastæðum:

Breytingin felur í sér að setja bílastæði á lóð til að mæta þörfum íbúa í hverfinu, setja á 61 bílastæði. Upphaflega áttu engin bílastæði að vera innan lóðar. Það var auðvitað ekki raunhæft á þessum stað. Þarna gengur einn strætisvagn og ekki á að koma þarna nein borgarlína.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Að lokinni auglýsingu er lögð fram að nýju tillaga Plúsarkitekta, dags. 6. mars 2023, að breytingu á hverfisskipulagi í Árbæ, hverfi 7.3. Selás, vegna lóðarinnar nr. 98 við Selásbraut:

Fjölmargar athugasemdir hafa borist og flestar af svipuðum meiði. Mótmælt er fyrirhugaðri stækkun lóðar við Selásbraut 98 vegna fjölda íbúða sem koma á fyrir á byggingarreitnum sem eru mun fleiri en upphaflega var gert ráð fyrir og nær húseignum í Suðurási og Vesturási. Talið er að svæðið í nálægð við Selásskóla beri ekki þá bílaumferð sem mun við bætast auk þeirrar umferðar sem mun fylgja þeim 70-80 íbúðum sem nú þegar er byrjað að reisa við suðurenda Selásbrautar eins og segir í einni af innsendri athugasemd. Fulltrúi Flokks fólksins telur að þetta þurfi að skoða vandlega. Íbúar þarna þekkja vel reitinn og vita hvað þeir eru að segja.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum:  Lögð fram umsögn Reykjavíkurborgar um tillögu til þingsályktunar um samgönguáætlun 2024-2038 ásamt fimm ára aðgerðaráætlun fyrir árin 2024-2028 dags. 20. nóvember 2023:

Við lestur þessarar umsagnar um tillögu til þingsályktunar um samgönguáætlun er eins og ríkisvaldið sé ekki að ganga í takt við meirihlutann í borginni þegar kemur að borgarlínu. Reykjavíkurborg bendir á í umsögn sinni að í töflu (töflu 8) þar sem listaðar eru upp framkvæmdir samgöngusáttmála, vantar innlegg fyrstu lotu Borgarlínu og kostnað vegna hennar milli Hlemms og Ártúnshöfða og svo áfram milli Ártúnshöfða og Keldna. Segir ennfremur í umsögninni að borgin geri ráð fyrir að þetta séu mistök sem verði leiðrétt þegar áætlunin verður uppfærð vegna samgöngusáttmálans. Fulltrúi Flokks fólksins er ekki viss um að þetta séu nein mistök. Nú þegar hefur komið fram hjá ríkisstjórn að ekki eru til peningar fyrir borgarlínu og búið er að tilkynna um tafir. Í raun má segja að borgarlínuverkefnið sé í miklu uppnámi.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju tillaga fulltrúa Sjálfstæðisflokksins um úrbætur á skiptistöðinni Ártúni í þágu strætisvagnafarþega, sbr. 16. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 24. maí 2023:

Lögð er fram umsögn umhverfis- og skipulagssviðs um tillögu fulltrúa Sjálfstæðisflokksins um úrbætur á skiptistöðinni Ártúni í þágu strætisvagnafarþega. Fram kemur að strætóstöðin við Ártún sé með stærri stöðvum í leiðaneti Strætó. Í umsögninni segir eftirfarandi: . „Fyrirséð er að ný stöð við Krossamýrartorg á Ártúnshöfða taki við sem skiptistöð fyrir leiðir almenningssamgangna, við innleiðingu á nýju leiðaneti strætó í tengslum við Borgarlínu. Fulltrúa Flokks fólksins finnst þessi umsögn enn eitt dæmið um að ekki eigi að lagfæra eða efla núverandi almenningssamgöngur heldur á að bíða efir borgarlínu sem er alls óvíst hvenær kemur. Það er augljóst að ekki á að fara í fjárfestingar á strætóstöðvum borgarinnar þrátt fyrir þörf um endurbætur því bíða á eftir borgarlínu.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Sósíalistaflokks Íslands um ósamþykktar íbúðir í Reykjavík, sbr. 24. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 24. maí 2023.

Spurt var um hversu margar íbúðir eru ósamþykktar í Reykjavík og hversu margir búa í iðnaðar-eða atvinnuhúsnæði. Það kom á óvart að byggingarfulltrúinn í Reykjavík haldi ekki utan um fjölda ósamþykktra íbúða í Reykjavík. Gott væri að fá upplýsingar um hvar sé hægt að afla slíkra upplýsinga. Í svari var vísað í nýlega skýrslu Húsnæðis-og mannvirkjastofnunar og fleiri þar sem búseta í atvinnuhúsnæði var skoðuð . Samkvæmt skýrslunni er áætlað að það búi 1.868 einstaklingar og þar af 19 börn í atvinnuhúsnæði. Flestir eru búsettir í Reykjavík eða 46% þessara íbúa eða um 860 manns og flestir eru í póstnúmeri 110 Reykjavík. Nýlega var mikill bruni í einmitt þessu hverfi þar sem ungur maður lét lífið. Fulltrúi Flokks fólksins telur mikilvægt að reynt verði að sporna gegn búsetu í iðnaðar-eða atvinnuhúsnæði og að það sé mikilvægt að efla allt eftirlit með eldvörnum svo öryggi íbúa sé tryggt. Það er jafnframt mikilvægt að halda utan um skráningu íbúa svo slökkvilið viti fjölda íbúa ef eldur kviknar.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum:  Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um hvað sé byggingarhæf lóð, sbr. 34. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 25. október 2023. Einnig er lagt fram svar umhverfis- og skipulagssviðs, byggingafulltrúa dags. 28. nóvember 2023:

Flokkur fólksins spurði um upplýsingar um byggingarhæfar lóðir og ýmislegt því tengt. Margir vita ekki hvað byggingarhæf lóð er. Það fyrsta sem manni dettur í hug þó er að um sé að ræða lóð sem hægt er að byggja á. Meirihlutinn segir að sjá megi allar þessar lóðir á kortavefsjá. Nú hefur komið í ljós að sumar lóðir eru nú þegar komnar í hendur lóðarhafa með útboði og ætti þ.a.l. ekki að vera á kortavefsjánni eins og henni væri óráðstafað. Það er vægt til orða tekið að segja að margt er óskýrt í umræðunni um lóðir og lóðamál . Nú liggur það fyrir að „byggingarhæf lóð skv. skilgreiningu telst þegar götur hafa verið lagðar bundnu slitlagi og séð hefur verið fyrir rafmagni, vatni og fráveitutengingu og heimild til framkvæmda fæst að ákveðnum skilyrðum uppfylltum, (nánar má sjá í svari). Þessi mál hafa einfaldlega verið mjög óskýr og villandi. Á sumum lóðanna á kortavefsjánni er t.d. ennþá rekstur í fullum gangi og aðrar ekki tilbúnar því þær bíða eftir framkvæmd borgarlínu. Þessar skýringar þurfa að liggja fyrir og vera aðgengilegar en ekki aðeins þegar kallað er sérstaklega eftir þeim.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um Fossvogsbrú, sbr. 43. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 15. nóvember 2023. Einnig er lagt fram svar Vegagerðarinnar, Betri samgangna dags. 5. desember 2023:

Fulltrúi Flokks fólksins fékk ábendingu um að hönnun Fossvogsbrúar þar sem bent er á að göngustíg er betur komið á vesturhluta brúarinnar. Núverandi hönnun gerir ráð fyrir að göngustígur sé austan megin. Eðlilegt þykir að göngustígur sé sjávarmegin eins og algengt er. Svarið ber með sér að ekki hafi verið mikils metið að upplifun gangandi vegfaranda skipti máli. Málið er ekki bara að sjá, það er vissulega útsýni en upplifun af sjávarsýn tapast þegar horft er yfir brú, handrið, strætisvagn að hjólandi vegfarendur. Í svari er gert lítið úr þessu með því að segja að “einhver skuggamyndun verður frá kantbitum í vesturkanti þar sem þeir standa hæst upp fyrir brúargólfið, en þar sem þeir eru lægri verður skuggamyndun ekki veruleg þar sem handrið er fremur gegnsætt”. Þetta er engu að síður “galli” í svo dýru mannvirki. Í svari kemur einnig fram að göngustígurinn austan á brúnni er hluti af 5 km göngu um Fossvoginn. Flokkur fólksins bendir á að það er ekki komið frá Vegagerðinni. Fullyrt er að þessi tilhögun sé til að minnka þveranir. Þessi fullyrðing stenst ekki því að þegar þær eru taldar sést að þær eru jafnmargar hvort sem hjólreiðamenn fara vestan- eða austan megin.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um fyrirspurnir frá íbúaráði Háaleitis- og Bústaðahverfis, sbr. 36. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 4. október 2023. Einnig er lagt fram svar Íbúaráða Háaleitis- og Bústaðarhverfis, dags. 30. nóvember 2023:

Flokkur fólksins þakkar svarið en spurt var hvort íbúaráðið hefði heyrt í íbúum og afstöðu þeirra til tveggja tillagna íbúðaráðsins sú fyrri um mótun framtíðarsýnar um þróun Háaleitisbrautar og sú síðari um lækkun hámarkshraða á Suðurlandsbraut? Svar íbúðaráðsins við spurningunum er nei, að ekki hafi verið leitað sérstaklega álits hjá íbúum. Bent er á að í „íbúaráðinu sitja fulltrúar grasrótar s.s. íbúasamtaka og foreldrafélaga. Flestir íbúaráðsfulltrúar eru auk þess íbúar í hverfinu. eins og segir í svari. Fleira er tiltekið í svari sem rennir stoðum undir túlkun íbúaráðsins að „tillögurnar lýsi vel hug stórs hluta íbúa hverfisins til málefna Suðurlandsbrautar og Háaleitisbrautar. Allt er þetta gott og vel. Fulltrúi Flokks fólksins hefur verið talsmaður þess að íbúðaráðin vinni þétt með íbúum hverfisins. Ráðin eru framhandleggur fólksins í pólitíkina ef svo má orða. Vissulega hafa mál mismikil áhrif en fulltrúa Flokks fólksins fannst þær tillögur sem hér um ræðir umfangsmiklar og líklegt að margir hafi á þeim skoðanir, jafnvel ólíkar? Þegar stórmál eru til umræðu og taka á ákvarðanir er t.d. góð hugmynd að hafa íbúafundi, jafnvel fleiri en einn og sjá til þess að þeir séu auglýstir rækilega.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um mótvægisaðgerðir vegna loftlagsvanda, sbr. 23. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 18. október 2023:

Þetta er áferðarfalleg skýrsla en þó verður að segjast að þar er nokkuð um ótrúverðug markmið. Vandasamt er að endurheimt votlendið muni skipta miklu máli því að Reykjavík er ekki á votlendissvæði, ekki síst þegar þær mýrar sem voru í Reykjavík hafa að mestu verið þurrkaðar upp og vandasamt er að endurheimta þær, svo sem Kringlumýri og Laugarmýri. Þá hefur meirihlutinn ekki verið hlynntur því að auka skógrækt með kolefnisbindingu í huga. Flokkur fólksins bendir einnig á að vandséð er hvernig blágrænar ofanjarðarlausnir dragi í kolefnislosun. En einna skrítnasti hlutinn er að tíundað er að ,, Ráðist verði í eflingu flóðavarna með fram strandlengjunni þar sem þarf og stefnt að því að úr verði útivistarsvæði, strandgarðar og aðstaða til sjávarbaða á völdum stöðum”. Flokkur fólksins spyr hvort meirihlutinn telji þetta vera loftlagsmál? Varla, en þetta þýðir að búa þarf til garða sem sagt landfylla og það kemur kolefnislosun ekkert við.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um vetrarþjónustu, sbr. 22. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 18. október 2023. Einnig er lagt fram svar umhverfis- og skipulagssviðs, skrifstofu borgarlandsins, dags. 6. desember 2023:

Fyrirspurn Flokks fólksins laut að eftirliti með vetrarþjónustunni en til stendur að stórbæta vetrarþjónustuna m.a. með stórauknu eftirliti. Setja á 50 milljónir í eftirlitið. Spurt var hvort þetta eftirlit væri ekki tímabundið á meðan þeir sem sinna verkinu finna rétta taktinn og borgarbúar finni til ánægju með vetrarþjónustuna og treysta þjónustunni. Í svari kemur fram að til að ná betri árangri og réttri stjórnun í vetrarþjónustu er mikilvægt að miðlæg stýring þess sé innt af starfsmönnum Reykjavíkurborgar í þessu tilfelli eftirlitsmenn vetrarþjónustu. Fulltrúi Flokks fólksins tekur undir það en sér fyrir sér að ef launaðir starfsmenn borgarinnar á þessu sviði sinni þessu eftirliti og mun það e.t.v. ekki þurfa að kosta tugi milljóna. Hér er ekki verið að tala um að fara í aðkeypta þjónustu, kaupa þjónustu frá utanaðkomandi eftirlitsmönnum. Fulltrúi Flokks fólksins skilur að bæta þurfi hugsanlega við 1-2 stöðugildum sem ætti að vera kannski á bilinu 25-28 milljónir á ári.

 

Bókun Flokks fólksins undir liðnum: Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um frágang við aðreinar inn að Álfabakka, sbr. 33. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 25. október 2023. Einnig er lagt fram svar umhverfis- og skipulagssviðs, skrifstofa framkvæmda og viðhalds, dags. 24. nóvember 2023:

Flokkur fólksins óskaði upplýsinga um hvenær standi til að fara í frágang á aðrein Reykjanesbrautar inn að Álfabakka. Hornið á fráreininni frá Reykjanesbrautinni inn á Álfabakkann er sérstaklega hættulegt og “ það er betra að byrgja brunninn áður en barn fellur ofan í hann” Þarna verður að fara í að ljúka frágangi. Í svari kemur fram að búið er að mála stöðvunarlínu og setja upp stöðvunarskilti- og einstefnuskilti á aðreininni til að bæta öryggi. Fleira er í bígerð. Fulltrúi Flokks fólksins fagnar þessu og hvetur skipulagsyfirvöld til að vinna þetta allt með þeim sem hafa verið að kalla eftir lagfæringunum. Þegar þeim finnst vandamálið leyst þá er vandamálið leyst.

 

Lögð fram að nýju tillaga áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um breytingu á ferli samráðsfyrirkomulaga í kjölfar hönnunarsamkeppni, sbr. 38. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 29. nóvember 2023.

Vísað til umsagnar umhverfis- og skipulagssviðs, skipulagsfulltrúa. USK23110322

 

Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um leyfi til heimagistingar og hverjir beri á þeim ábyrgð, sbr. 39. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 29. nóvember 2023.

Vísað til umsagnar umhverfis- og skipulagssviðs, skrifstofu stjórnsýslu og gæða. USK23110323

 

Lögð fram að nýju fyrirspurn áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins um framkvæmdir við Arnarnesveg, sbr. 40. liður fundargerðar umhverfis- og skipulagsráðs, dags. 15. nóvember 2023.

Vísað til umsagnar umhverfis- og skipulagssviðs, skrifstofu framkvæmda og viðhalds.

 

Lögð fram svohljóðandi tillaga áheyrnarfulltrúa Flokks fólksins að gangbraut, undirgöng eð göngubrú verði lögð á mótum Efstaleitis og Bústaðavegar:

Flokkur fólksins leggur til að gangbraut, undirgöng eð göngubrú verði lögð á mótum Efstaleitis og Bústaðavegar. Í hverfinu sunnan Bústaðavegar í kringum Sléttuveg búa mjög margir fatlaðir einstaklingar sem margir notast við hjólastóla eða önnur hjálpartæki. Þessir einstaklingar þurfa oft að fara yfir Bústaðaveg til að sækja ýmsa þjónustu. Það er langt fyrir þessa einstaklinga að fara alla leiðina að Háaleitisbraut til að þvera götuna

Frestað.